Đỗ Mỹ Linh và hành trình đạt giải Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017

Miss World 2017 vinh danh Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Nàng hậu với hành trình nhân ái từ trái tim.

Miss World 2017 vinh danh Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Nàng hậu với hành trình nhân ái từ trái tim.

Đỗ Mỹ Linh, người đẹp Việt Nam đầu tiên đoạt danh hiệu Hoa hậu nhân ái tại đấu trường nhan sắc Miss World. Một nàng hậu dành được nhiều tình cảm của khán giả không chỉ bởi nhan sắc, tài năng của một Hoa hậu mà còn bởi sự chân thành và hành trình nhân ái từ trái tim của mình.

Người con gái Hà Nội, cô nữ sinh Đại học Ngoại thương Hà Nội đã không quản ngại khó khăn “ lăn xả” cùng các công nhân điện lực lắp đặt trụ bê tông, kéo đường dây, lắp bóng đèn cho trục đường liên xã có chiều dài 1,7km. Bên cạnh việc mang lại ánh sáng cho người dân bản, Đỗ Mỹ Linh còn tặng nhà văn hóa xã bàn ghế, loa đài để thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt của bà con. 

Ngay khi đặt chân tới vùng quê nghèo của tỉnh Yên Bái và trải nghiệm cuộc sống thiếu ánh sáng đèn điện của người dân, Đỗ Mỹ Linh đã tự nhủ phải hoàn thành dự án cho bằng được để mang lại điều kiện sinh hoạt tốt hơn cho những người dân trong bản. Đó là động lực để cô vượt lên mọi khó khăn. 

Và tư dự án này, Đỗ Mỹ Linh có ý tưởng cho dự án thiện nguyện lớn hơn khi đăng quang cuộc thi và đại diện cho Việt Nam tham dự Miss World 2017 – sân chơi sắc đẹp đề cao giá trị nhân văn và những dự án nhân đạo mang ý nghĩa lớn cho cộng đồng. 

Đỗ Mỹ Linh có thể không phải là Hoa hậu sở hữu nhan sắc nổi bật nhất nhưng đôi mắt chân thành, giọng nói và việc làm tự nhiên trong hành trình nhân ái của mình đã khiến khán giả yêu mến và ủng hộ cô. Một nàng hậu bền bỉ theo đuổi một công việc ở cùng một vùng đất, người sẽ không bỏ dở công việc của mình sau khi đạt được danh hiệu. Đó cũng chính là điều mà ban giám khảo Miss World đánh giá cao ở Đỗ Mỹ Linh.

Sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh đã ngay lập tức tiếp tục cùng với ekip của mình thực hiện dự án “ Cõng điện lên bản” tại thôn Cù Vai, xã Xà Hồ, Trạm Tấu một huyện vùng sâu của tỉnh Yên Bái, nơi người dân chưa bao giờ được biết đến ánh sáng của đèn điện. 

Trong hành trình này, bản thân Đỗ Mỹ Linh và ekip của cô đã gặp không ít nguy hiểm bởi ảnh hưởng của cơn bão số 8 kèm theo mưa lũ. Để di chuyển đến thôn Cù Vai, Đỗ Mỹ Linh đã phải đi bộ quãng đường lầy lội đầy bùn đất 4km trong 4 tiếng đồng hồ. Con đường duy nhất dẫn đến thôn bị sạt lở nặng, mạng điện thoại cũng bị đứt khiến tân hoa hậu và ekip bị mắc kẹt suốt 7 ngày. Thế nhưng, khi nói về những khó khăn, nguy hiểm ấy, Đỗ Mỹ Linh xúc động chia sẻ “ với Linh đó là những ngày tháng ý nghĩa mà Linh sẽ không bao giờ quên. Là động lực để Linh tiếp tục hành trình của mình, mang tới nhiều dự án ý nghĩ và thiết thực hơn nữa tới với những người dân bản vùng sâu vùng xa.”

Những ngày sống cùng người dân,trải nghiệm cuộc sống thiếu thốn đồ ăn, điện, nước, chỉ ăn cơm trắng chan nước lọc hoặc măng muối với cô gái sinh ra và lớn lên ở thành thị, đã quen với môi trường vật chất đầy đủ, hiện đại như Đỗ Mỹ Linh đã khiến cô gái nhỏ có lúc muốn bật khóc. Nhưng điều giúp cô vững bước vượt qua tất cả chính là sự quan tâm, chia sẻ từng củ khoai, bát cơm của người dân vùng cao. Những khi ấy, tình người ấm áp hơn nhiều, giúp người ta mạnh mẽ hơn rất nhiều. 

Chính nhờ những trải nghiệm chân thực ấy, dự án “ Cõng điện lên bản” của Đỗ Mỹ Linh khi tới với Miss World 2017 đã gây xúc động mạnh, nhận được cơn mưa lời khen không chỉ từ ban giám khảo mà còn từ tất cả những đại diện dự thi từ các nước trên thế giới. Dự án của cô đã được dựng lại bằng một video dài 10 phút vô cùng cảm động và chân thực. Có khó khăn, khổ cực và nước mắt nhưng nhiều hơn tất thảy là tình người và hạnh phúc. 

Đỗ Mỹ Linh chia sẻ, trong ngày 120 thí sinh xem dự án của cô, mọi người đã vô cùng xúc động và dành cho dự án những tràng pháo tay lớn, rất nhiều thí sinh đã rơi nươớc mắt. Với Đỗ Mỹ Linh đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất, hạnh phúc nhất mà cô cảm thấy tự hào bởi dự án ý nghĩa của mình đã lay động trái tim của mọi người. 

Và Miss World 2017 đã gọi tên Đỗ Mỹ Linh, đưa cô trở thành “ Hoa hậu nhân ái thế giới” chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, sự kiên trì và trái tim nhân ái của Đỗ Mỹ Linh trong hành trình giúp cuộc sống của người dân vùng cao trở nên tốt đẹp hơn. Sau 16 năm cử thí sinh dự thi tại đấu trường Miss World, Việt Nam đã có thí sinh đạt danh hiệu cao quý tại một phần thi quan trọng và ý nghĩa của đấu trường nhan sắc quốc tế này. 

Đằng sau hình ảnh một nàng hậu lấp lánh với vương miện là một người con gái Hà Thành tuổi đuôi mươi sẵn sàng lội bùn đất, đội mưa nắng, chịu đói chịu rét ở bản Cù Vai để mang ánh sáng đến với bản làng. Và điều trân quý nhất ở Đỗ Mỹ Linh chính là dù trước hay sau khi có được những danh hiệu cao quý như “ Hoa Hậu Việt Nam 2016”, “ Hoa hậu nhân ái” tại Miss World 2017 thì Đỗ Mỹ Linh vẫn luôn tích cực tham gia nhiều chương trình thiện nguyện nhất có thể. Với cô, làm những việc ý nghĩa và có ích cho xã hội không chỉ là trách nhiệm, vai trò gắn liền với chiếc vương miện mà cô vinh dự được đội trên đầu mà còn là những điều mà trái tim và cả tâm trí cô mong muốn được thực hiện. 

Vậy nên, dù đã khép lại 2 năm đương nhiệm, Đỗ Mỹ Linh vẫn được khán giả yêu mến và ngày càng yêu mến bởi những đóng góp âm thầm của cô cho cộng đồng với những dự án nhân ái từ trái tim. Xứng đáng là “ băng thanh ngọc khiết” của làng hậu Việt Nam.