Miss World Việt Nam 2019: Có gì mới trong một cuộc thi nhan sắc mang format quốc tế?

Có thể nói, hiện nay Miss World Việt Nam 2019 đang từng bước nổi bật và khẳng định con đường riêng của mình khi mang đến làn gió mới trong cách tổ chức một cuộc thi nhan sắc với format và chất lượng quốc tế.

Ở thời điểm hiện tại, nhắc tới Miss World Việt Nam là nhắc tới một đấu trường đang từng bước khẳng định con đường nâng tầm nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc Thế giới. Miss World Việt Nam không chỉ hứa hẹn về những cái mới, những cái đặc biệt của mình mà đã từng bước hiện thực và thể hiện nó.


Khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng khi BTC Miss World Việt Nam công bố những hình ảnh đầu tiên của các cô gái vòng chung khảo khu vực miền nam. Hình ảnh 33 thí sinh đồng loạt trong chiếc đầm cockai lụa mềm mại, vừa quyến rũ vừa sang chảnh mà vẫn toát lên được vẻ đẹp truyền thống của người con gái Việt qua từng thần thái của các thí sinh ngay khi được công bố đã thu hút và gây được ấn tượng tốt, mở màn cho những nét mới, nét đặc biệt mà Miss World Việt Nam mang lại. Tiếp theo là loạt ảnh bikini khoẻ khoắn với kiểu dáng hiện đại trong một layout đậm chất tropical. So với các cuộc thi nhan sắc trước đó các bộ ảnh của thí sinh MWVN được đầu tư mang màu sắc hiện đại, thời trang thay vì những bộ ảnh phông trắng đơn giản.


Điểm đặc biệt thứ 2, bên cạnh sự chuẩn hóa từng phần thi theo tiêu chuẩn quốc tế mang đến những thử thách mới, những tiêu chí mới trong từng phần thi thì hội đồng BGK của Miss World Việt Nam cũng được hình thành dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế. Một hội đồng BGK đa chiều, vừa mang yếu tố chuyên môn vừa mang yếu tố giải trí hấp dẫn chứ không cứng nhắc và một chiều.
Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 là nhà báo Lê Xuân Sơn (Tổng biên tập báo Tiền Phong). Đồng hành cùng nhà báo Lê Xuân Sơn là Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh – Phó ban giám khảo. Các thành viên còn lại là GS-TS Hoàng Tử Hùng, Hoa hậu Mai Phương Thúy và nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Mỗi một vị ban giám khảo đều có cho mình những tiêu chí chấm điểm riêng dựa trên những tiêu chí lựa chọn hoa hậu của Miss World Việt Nam.
Hoa hậu Mai Phương Thúy đã chia sẻ về quan điểm “Hoa hậu thời đại 4.0” của mình cũng như những ưu tiên của cô dành cho những thí sinh lớn tuổi, có kinh nghiệm khi chấm thi tại Miss World Việt Nam. Đây là một trong những quan điểm khá thẳng thắn và mới lạ bởi bên cạnh tiêu chí đẹp về ngoại hình, Mai Phương Thúy cho rằng những nhan sắc sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế thì cần phải có kinh nghiệm sống, khả năng giao tiếp, sự chín chắn, từng trải và sự mạnh mẽ nhất định để thể hiện mình ở những đấu trường nhan sắc lớn, nhiều áp lực.

Như vậy, hội đồng BGK của Miss World Việt Nam sẽ mang đến những ý kiến đa chiều, phong phú từ đó tìm ra cô gái xứng đáng với ngôi vị cao nhất.
Đặc biệt hơn nữa, tính công tâm, minh bạch của một cuộc thi nhan sắc quốc gia chính là một trong những điều luôn được khán giả hết sức quan tâm. Miss World Việt Nam – một đấu trường nhan sắc mới với “chất lượng chuẩn quốc tế” lần đầu tiên được tổ chức cũng hết sức coi trọng vấn đề này. Và đã thể hiện một cách khéo léo khi “trưng cầu ý dân”, trao tay khán giả quyền đưa cô gái mà mình cảm thấy xứng đáng đến gần hơn với ngôi vị bằng phần bình chọn online.
Kết quả bình chọn sẽ được công khai đều đặn cho đến đêm chung kết toàn quốc. Như vậy khán giả sẽ có cơ hội đưa ra cái nhìn khách quan của mình, góp phần giúp BGK Miss World Việt Nam tìm ra cô gái xứng đáng với ngôi vị cao nhất.
Bên cạnh những điểm mới đáng chờ đợi, BTC Miss World Việt Nam dành cho thí sinh sự hỗ trợ gần như toàn diện để các cô gái không còn phải lo ngại bất kì điều gì hay gặp bất kì khó khăn nào khi đi thi và từ đó có thể tập trung toàn tâm toàn ý thể hiện bản thân tốt nhất tại Miss World Việt Nam.
Song song với những hoạt động ý nghĩa, những buổi luyện tập đồng diễn, catwalk nằm trong khuôn khổ cuộc thi, BTC Miss World Việt Nam cũng dành cho thí sinh của mình những trải nghiệm đặc biệt với những hoạt động vừa vui chơi, giải trí vừa rèn luyện khả năng giao tiếp, thể hiện bản thân cho các bạn như ăn tối trên thuyền dạo quanh sông Sài Gòn, tham dự sự kiện…


Đêm chung khảo khu vực phía nam sẽ là đêm khai hội nhan sắc đầy hứa hẹn của Miss World Việt Nam 2019 được tổ chức tại nhà hát Hòa Bình vào ngày 22.6.