NTK Ngô Nhật Huy: tôi phải huy động gần 20 nhân viên để hoàn thành 40 mẫu thiết kế chỉ trong 20 ngày

Vốn được được biết đến là Nhà thiết kế áo dài trong gần 20 năm làm nghề với hơn 10 năm tham gia các cuộc thi Hoa hậu. Nhưng đến với Miss World Việt Nam 2019 Ngô Nhật Huy đã mang tới một góc nhìn khác trong những thiết kế áo dài độc đáo của mình. Đặc biệt đây là BST được thiết kế trong giai đoạn gấp rút, chỉ trong 20 ngày.

Đến với đêm Chung khảo phía Bắc cuộc thi Miss World Việt Nam lần này, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ anh đã rất đắn đo trong việc chọn lựa một tên tuổi Nhà thiết kế cùng đồng hành để biến hóa phần trình diễn áo dài của các thí sinh được hoàn hảo nhất.

Vì đối với Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, phần thi áo dài không chỉ thể hiện những nét đẹp truyền thống của quê hương đất nước mà còn gửi gắm những thông điệp của người con gái Việt Nam mang vẻ đẹp hiện đại, mạnh mẽ. 

Khi nhận được những yêu cầu đặc biệt từ Đạo diễn Hoàng Nhật Nam muốn hướng tới nét đẹp trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn phải mang nét thuần túy trong khâu thiết kế áo dài cho thí sinh trong đêm Chung khảo phía Bắc, NTK Ngô Nhật Huy đã bắt tay ngay vào thực hiện. BST áo dài lần này là một ý tưởng mới lạ khác hoàn toàn các BST trước đó của anh hay những thiết kế trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam anh đã từng tham gia.

BST “Dream” lần này là một sự hòa quyện của những giấc mơ bay bổng nhiều sắc màu. Những thiết kế áo dài theo lối phối màu “Crazy Color”. Không chỉ đơn thuần là những chiếc áo dài mà còn là sự phá cách, kết hợp với kiểu dáng của những chiếc đầm tiệc tùng có chút “nổi loạn” nhưng vẫn mang nét đẹp thùy mị của người con gái Việt Nam.

NTK Ngô Nhật Huy chia sẻ: “Hiệu ứng bay tà phụ sẽ giúp thí sinh uyển chuyển hơn, tự tin hơn trên sân khấu. Khán giả sẽ chìm đắm trong không gian nồng nàn với sắc độ màu trong bộ sưu tập áo dài này. Hòa cùng xanh lam biêng biếc quyến rũ hay ngọt ngào với hồng lam tim tím hoặc màu trắng tinh khôi e ấp thẹn thùng”. Đặc biệt điểm nhấn trong BST lần này là những dải voan choàng qua vai, hiệu ứng bắt chéo, xếp li, với đúng tiêu chí áo dài nhưng hiện đại và phá cách hơn.

BST “đốt cháy giai đoạn” là cách anh hài hước nhắc tới BST áo dài lần này. Ngô Nhật Huy chia sẻ rằng thường phải mất tới 4 tháng từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị bản vẽ và hoàn thành những thiết kế. Tuy nhiên, lần này do thời gian khá gấp rút nên anh đã hoàn thành những thiết kế của mình chỉ trong khoảng 20 ngày.

Ngô Nhật Huy tiết lộ, anh đã phải huy động tới gần 20 nhân viên để nhanh chóng thực hiện BST này. Vì khâu lên ý tưởng cho đến mẫu thiết kế thật, anh đã phải bỏ đi vài mẫu đầu để chọn ra được thiết kế hợp ý nhất. Sau đó anh thiết kế một loạt 40 chiếc áo dài, mỗi mẫu đều mang một vẻ đẹp khác nhau với những thiết kế riêng biệt. Công đoạn để hoàn tất từng chiếc áo dài là một quá trình khá khó khăn đòi hỏi sự tập trung và tâm huyết của cả đội ngũ.

Anh cùng các nhân viên của mình đã phải thức khuya nhiều đêm liền để hoàn thành BST “Dream” này, mang đến cho các thí sinh phía Bắc một phần thi tự tin nhất, tỏa sáng nhất.